Tại sao nên trang bị Bugi Iridium cho xe gắn máy?
Trong động cơ xe máy, Bugi có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, bên cạnh đó Bu-gi phải tản nhiệt thật nhanh để giảm bớt áp lực trong buồng đốt, điều kiện làm việc khắc nghiệt "lúc nóng lúc lạnh" như vậy khiến nó trở thành chi tiết hay hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa. Khi hư hỏng Bugi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe khiến xe không vận hành ổn định được thậm chí là không thể nổ máy. Đã có rất nhiều trường hợp xe của các bạn bị hư hỏng Bugi dọc đường và phải chịu chi phí sửa chữa lên tới vài trăm ngàn đồng cùng với vô số phiền hà theo sau.
Những dấu hiệu cho thấy Bugi bị hư hỏng đó là:
- Xe khó nổ máy.
- Khi nóng động cơ chạy có cảm giác giật cục, ngắt quãng.
- Máy hoạt động không trơn tru khi ở chế độ ga-ran-ti...
Để người sử dụng xe máy an tâm hơn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam mình xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm Bugi của nhà sản xuất NGK Nhật Bản, là nhà sản xuất Bugi với lịch sử lâu đời hơn 70 năm trải qua nhiều quá trình đổi mới và không ngừng cải tiến về công nghệ, với châm ngôn “The World Leader – Người Tiên Phong” NGK hiện nay là nhà sản xuất Bugi danh tiếng trên toàn thế giới.
Các loại xe máy ở Việt Nam đa số được trang bị Bu-gi NGK tiêu chuẩn. Dòng NGK Standard có đầu đánh lửa làm bằng Nikel cho giá thành thấp nhưng nhược điểm là lửa không gôm và nhiên liệu không được đốt hết.
Bugi tiêu chuẩn - NGK
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng NGK tập trung phát triển dòng sản phẩm Bugi cao cấp được sản xuất bằng chất liệu Platinum (Bạch kim) có độ cứng và độ nóng chảy cao rất được ưa chuộng sử dụng cho hầu hết các loại xe hơi và xe máy cao cấp trên thế giới.
Bugi bạch kim - NGK
Cao cấp hơn nữa dòng sản phẩm Bugi Iridium làm từ kim loại quý hiếm Iridium với độ cứng tăng gấp 6 lần so với Bugi Platinum và nhiệt độ nóng chảy cũng cao hơn nhiều so với Platinum giúp gia tăng giới hạn sử dụng cho Bugi ở mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất. Trước đây Bugi Iridium chỉ dùng cho máy móc công nghệ cao và máy bay cánh quạt vì giá quá cao đến vài ngàn USD, nhưng ngày nay nhờ vào những tiến bộ về khoa học công nghệ, sản phẩm Bu-gi Iridium đã có giá thành hợp lý hơn, phù hợp với thị trường xe gắn máy.
Bugi Iridium - NGK
Ưu điểm của Bugi Iridium:
- Đánh lửa ổn định và mạnh mẽ hơn
- Động cơ xe bốc hơn và tăng tốc nhanh hơn
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Thời gian sử dụng trên 50 000km
Bảng so sánh các đặc điểm của 3 loại Bu-gi
Vì khi trang bị Bu-gi Iridium thì động cơ xe của bạn vận hành mạnh mẽ hơn, ổn định hơn, êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhất là tuổi thọ cao hơn nhiều giúp bạn tránh được những hư hỏng mà Bu-gi thông thường gặp phải giúp tiết kiệm chi phí.
Bảng các Mã Số Bugi NGK cho Xe máy
Kinh nghiệm thực tế của cá nhân tôi nhận thấy:
Tôi đã thay Bugi chính hãng trong xe = Bugi Denso Iridium (với Mã số thích hợp theo từng loại Xe )....và kết quả cho thấy Máy êm - Ga nhẹ- chạy bốc hơn ..đi đường xa rất mát máy và tiết kiệm xăng hơn(khoảng +5-7km/L-tuỳ theo loại xe.)
Các xe đã áp dụng và Kết quả thưc tế :
Đi đường Hỗn hợp ..có khi chở thêm 1 người Lớn
Tất cả các Xe đều Sử dụng Xăng A95
- Air blade 110 Fi ( 700 Km-chưa hết Rodai)) :Tốn 70K xăng -chạy được 150 km
- Fly 125 IE ( 500 Km-chưa hết Rodai)) Tốn 80K xăng -Chạy được 135 km
- Astrea ( Sx 1993-chưa làm máy.-150.000 Km) Tốn 50K xăng-chạy được 120Km.( Con xe này trước kia Sử dụng Bugi NGK -Platium thì 50Km/L)
- Wave Thailan 110 ( SX 2000- đã làm máy CỐT 1) tốn 50 K xăng -chạy được 100 Km
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét