Xe KTM 390 Duke ABS 2014 - Giá cả, hình ảnh và đánh giá xe moto PKL KTM Duke 390 mới 2014.
Duke 390 sử dụng động cơ mới hoàn toàn, được thiết kế lại để có dung tích lớn hơn, với 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực ở vòng tua máy 9500 vòng/phút. Hãng xe đến từ Áo cho biết, ban đầu họ định trang bị cho 390 Duke động cơ xy lanh đơn dung tích 350cc lấy từ chiếc xe địa hình 350 SX-F, tuy nhiên sau đó động cơ xy lanh đơn dung tích 373cc lại được chọn bởi nó phù hợp hơn cũng như chứa đựng nhiều công nghệ mới hơn.
Mẫu naked-bike Duke 390 được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, nhưng đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn của châu Âu.
Với hình dáng giống nhau y hệ thì cách dễ dàng nhất để phân biệt nhanh giữa Duke 125, Duke 200 và Duke 390 là tem xe. Ở Duke 125/200 thì trên tem chữ Duke sẽ to hơn, còn con số nhỏ nhỏ năm bên dưới chỉ phân khối của xe, với Duke 390 thì ngược lại, tức chữ Duke nhỏ còn số 390 rất to, chiếm hết phần hông của bình xăng.
* Đánh giá KTM 390 Duke ABS
Trong khi hầu hết các xe mô tô PKL đều dùng hệ thống máy 2 hoặc 4 xy-lanh để tăng hiệu suất và tạo tiếng pô gầm rú thì Duke 390 vẫn trung thành với kiểu thiết kế 1 xy-lanh tương tự như Duke 125 và 200. Động cơ 1 xy-lanh tuy hiệu suất có thể thấp hơn và tiếng pô nghe không hay bằng nhưng bù lại nó sở hữu một số ưu điểm để bù đắp, bao gồm:
Từ 0 - 100 km/h: Tung hoành
KTM 390 Duke là phiên bản nâng cấp từ Duke 125 và Duke 200, do đó cả 3 mẫu xe gần như giống nhau hoàn toàn, chỉ khác màu sắc, tem và dung tích xe. Với Duke 390, xe nổi bật hơn nhờ được phối nhiều màu cam hơn, điển hình là khung sườn chính và mâm xe đều màu cam, rất chói. Duke 390 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, phiên bản châu Âu và dĩ nhiên là có ABS.
Duke 390 sử dụng động cơ mới hoàn toàn, được thiết kế lại để có dung tích lớn hơn, với 373cc cho công suất tối đa 43 mã lực ở vòng tua máy 9500 vòng/phút. Hãng xe đến từ Áo cho biết, ban đầu họ định trang bị cho 390 Duke động cơ xy lanh đơn dung tích 350cc lấy từ chiếc xe địa hình 350 SX-F, tuy nhiên sau đó động cơ xy lanh đơn dung tích 373cc lại được chọn bởi nó phù hợp hơn cũng như chứa đựng nhiều công nghệ mới hơn.
KTM 390 DUKE được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc trước dạng up-side-down, hành trình 150 mm, và giảm xóc sau monoshock hành trình 150 mm. Xe sử dụng phanh đĩa thủy lực cả trước và sau, đĩa trước kích thước 300 mm, 4 piston và đĩa sau 230 mm, 1 piston.
Mẫu naked-bike Duke 390 được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, nhưng đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn của châu Âu.
Với hình dáng giống nhau y hệ thì cách dễ dàng nhất để phân biệt nhanh giữa Duke 125, Duke 200 và Duke 390 là tem xe. Ở Duke 125/200 thì trên tem chữ Duke sẽ to hơn, còn con số nhỏ nhỏ năm bên dưới chỉ phân khối của xe, với Duke 390 thì ngược lại, tức chữ Duke nhỏ còn số 390 rất to, chiếm hết phần hông của bình xăng.
* Đánh giá KTM 390 Duke ABS
Trong khi hầu hết các xe mô tô PKL đều dùng hệ thống máy 2 hoặc 4 xy-lanh để tăng hiệu suất và tạo tiếng pô gầm rú thì Duke 390 vẫn trung thành với kiểu thiết kế 1 xy-lanh tương tự như Duke 125 và 200. Động cơ 1 xy-lanh tuy hiệu suất có thể thấp hơn và tiếng pô nghe không hay bằng nhưng bù lại nó sở hữu một số ưu điểm để bù đắp, bao gồm:
- Giúp giảm trọng lượng xe: thay vì ghép 2 hoặc 4 cục xy-lanh có dung tích nhỏ lại với nhau thì động cơ 1 xy-lanh sẽ nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng xe và xe trở nên nhỏ gọn.
- Chi phí bảo trì thấp: nếu xe dùng 4 xy-lanh thì tất nhiên cũng phải dùng 4 bugi, làm tăng chi phí bảo trì và thay mới.
Từ 0 - 100 km/h: Tung hoành
- Điều kiện lúc thử xe: chở hai, tổng trọng lượng khoảng 120 kg, đường khô, trời mát mẻ.
- Từ 0 - 100 km/h: mất khoảng 5 - 6 giây.
- Vận tốc tối đa: chưa có điều kiện thử vì đường không đủ dài, đã thử chở 2 chạy lên 112 km/h rất dễ dàng và tất nhiên là vẫn còn ga.
- Vận tốc tối đa ở số 1: khoảng 55 km/h.
- Đề pa: rất tốt. Từ đèn đỏ, sau 2 hoặc 3 giây có thể kéo lên hơn 70km/h và bỏ xa bá tánh lại ở phía sau lưng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét