Mới đây một trong ba hãng xe máy hàng đầu Việt Nam là Yamaha đã giới thiệu đến mọi người dòng sản phẩm Naked-Bike FZ150i mới nhất 2014. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sức mạnh cũng như những đột phá của dòng xe này.
Cận cảnh Yamaha FZ150i
Khi Yamaha thiết kế xe thì chúng ta không cần phải nghi ngờ về sự mạnh mẽ của họ, nhất là dòng xe Sport và Naked-Bike. FZ150i mặc dù chỉ là một chiếc mô tô phân khối nhỏ, kích thước và kiểu dáng không thể so với những đàn anh phân khối lớn như FZ6, FZ8 hay R1, R6 nhưng nó vẫn mang trên mình một phong cách rất trẻ trung và... rất "Yamaha". Từng đường nét trên xe đều thể hiện sự cá tính, đôi chỗ hơi cầu kỳ nhưng nhìn tổng thể thì đây là một chiếc xe rất đẹp và gọn.
Toàn cảnh 1 chiếc Yamaha FZ150i ngoài đời
FZ150i mang thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike với bình xăng gồ cao, đèn pha đơn hầm hố, đuôi xe vuốt cao về phía sau, động cơ để hở mạnh mẽ. Với mẫu xe mới, Yamaha thể hiện phong cách thể thao và hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là nam giới 20-30 tuổi ở thành thị, sử dụng quen xe số hay côn tay, điển hình là đi lên từ Exciter.
Đèn pha của FZ150i lớn và cực sáng
Xe sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng giảm chấn dầu, giảm xóc sau lò xo monocross. Bình xăng dung tích 12 lít, độ cao yên 790 mm, trọng lượng 129 kg, khoảng sáng gầm 165 mm.
Bộ khung của FZ150i làm bằng thép mang lại cảm giác cứng cáp, an toàn
FZ150i sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Loại động cơ này giống trên mẫu V-ixion 2014 tại Indonesia.
Bình xăng FZ150i có thể chứa được 12 lít xăng
Về kích thước, FZ150i chỉ tương đương các xe số và xe ga thông thường nên các bạn hoàn toàn có thể đối xử nó giống như một chiếc xe số bình thường trong các sinh hoạt hằng ngày, ví dụ như không chiếm nhiều diện tích khi để xe trong nhà và dễ dàng quay đầu xe trong hẻm nhỏ.
Dáng FZ150 gọn gàng vì thiết kế chặt chẽ không dư thừa
Tay nắm sau được thiết kế tinh tế nằm dọc theo thân xe giúp cầm nắm dễ dàng khi ngồi sau hoặc phải dắt xe.
Thắng đĩa trước của FZ150i
Thắng đĩa sau của FZ150i
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét