Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter RC 2014 đã chính thức được Yamaha Việt Nam cho ra mắt vẫn giữ nguyên động cơ 135cc với bộ tem hoàn mới 2014 cho phiên bản Exciter RC. Vẫn sử dụng thế hệ thứ 2 cho Exciter 2014, như vậy mẫu xe Exciter mới với thiết kế, kiểu dáng như cũ, điểm thay đổi duy nhất chỉ là thêm màu sắc và tem xe, giá bán cũng giữ như cũ, tức 40 triệu đồng cho bản RC - côn tay
Exciter 2014 vẫn giữ nguyên động cơ như các đời 2011-2013, chúng ta có động cơ 4 kì 135cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 12,5 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Các thông số kỹ thuật khác vẫn không có gì thay đổi so với đời 2013. Chỉ có một điểm đáng chú ý là cả hai phiên bản Exciter R và RC 2014 sẽ có thời gian bảo hành lên đến 3 năm/30.000 km, ở đời 2013 trở về trước thì thời hạn này chỉ là 1 năm/12.000 km.
Như vậy là không có bất kì thay đổi nào trên Exciter 2014, ngoại trừ việc thay đổi tem mới, do đó Exciter 2014, đặc biệt là phiên bản côn tay. Do đó hầu như không có khác biệt gì đáng kể khi chọn mua giữa bản 2013 và 2014, vì vậy bạn nào thích màu, tem gì thì cứ chọn chiếc đó, không có nhiều ý nghĩa khác nhau.
Trên thực tế thì mình có chạy thử Exciter RC 2014 (côn tay) được 1 ngày, quãng đường khoảng 60km. Theo cảm nhận nhanh của cá nhân thì với những người đã quen với việc điều khiển xe tay côn thì Exciter rất hiền và dễ làm quen, thậm chí là chỉ cần tập một lúc thì các bạn nữ cũng chạy được chiếc xe này, do xác xe không quá nặng (trọng lượng khô 111kg), tay côn nhẹ, chiều cao yên cũng không quá cao (775mm).
Một điểm mình cũng nhận thấy ở chiếc Exciter RC 2014 chạy thử có khác so với bản 2011 của mình trước đây, đó là có vẻ như Yamaha đã phân bố lại trọng lượng xe đều hơn giữa nửa trước và nửa sau. Nhờ vậy mà đầu xe không có cảm giác nặng nặng khi dắt bộ như một số xe thỉnh thoảng gặp. Kèm theo đó là có vẻ như phuộc sau đã được làm tốt hơn, xe không bị sàn bánh sau khi chạy qua các gờ giảm tốc.
Sức mạnh của xe thì không có gì thay đổi, vì vẫn sử dụng động cơ cũ, thông số cũ. Chỉ với 60km chạy thử thì mình chưa kết luận được mức hao xăng của Exciter RC 2014, tuy nhiên với bản RC 2011 của mình từng chạy 2 năm, có thể nói Exciter côn tay đạt ít nhất 40km/lít xăng, trong điều kiện chạy cực kì thoải mái mà không cần để ý tới việc tiết kiệm xăng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét