Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Mazda 3 2015 hiện đèn check engine do xăng bẩn

Công ty Trường Hải đã đưa ra lý do khiến xe Mazda 2 2015 gặp lỗi báo lỗi động cơ hiện đèn check engine là do đầu kim phun xăng bị nghẹt.
Bộ phận Dịch vụ phụ tùng của Trường Hải đưa ra kết luận sơ bộ rằng hiện tượng đèn báo lỗi trên một số xe Mazda3 là do đầu kim phun xăng bị nghẹt.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về hiện tượng một số mẫu xe Mazda 3 2015 gặp hiện tượng hiển thị đèn báo lỗi động cơ, đội ngũ kỹ thuật của Thaco Trường Hải đã kiểm tra xe và đưa ra kết luận bước đầu.


Trường Hải cho biết, qua thống kê tại một số xưởng dịnh vụ tính đến ngày 28/7, có 44 trường hợp báo lỗi đã tới đại lý, trên tổng số gần 3.000 xe Mazda3 được bán ra. Hiện Trường Hải đang kết nối cùng với Nhà sản xuất Mazda toàn cầu (Nhật Bản) để cử đoàn kỹ sư xem xét vấn đề này. Trước mắt, kiểm tra những biểu hiện báo lỗi trên 44 xe Mazda 3 (nhưng động cơ vẫn hoạt động), Trường Hải nhận định:

Hiện tượng đèn báo lỗi trên một số xe Mazda 3 do đầu kim phun xăng bị nghẹt do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng.

Hiện tượng muội than bám ở đầu kim phun

Để trả lời một số thắc mắc của người dùng vì sao cùng đổ ở một cây xăng, Mazda 3 2015 2.0 hay Mazda 3 2009 lại không gặp phải hiện tượng này, Trường Hải cho biết:

"Chủ yếu các xe Mazda3 bị báo lỗi được trang bị động cơ 1.5L, động cơ 1.5L có dung tích xy-lanh nhỏ hơn so với động cơ 2.0L và có tỷ số nén cao (13:1) để cho công suất lớn lên đến 110 Hp/6000 RPM. Do đó, trong quá trình vận hành với cơ chế phun xăng trực tiếp lên đầu xy-lanh, động cơ 1.5L yêu cầu về độ chính xác của tỉ lệ hỗn hợp không khí nhiên liệu rất cao nên khá "nhạy cảm" đối với nhiên liệu có lẫn tạp chất bẩn, chỉ cần tỷ lệ hỗn hợp không khí nhiên liệu có thay đổi ở mức độ nhỏ cũng dễ phát sinh lỗi nhằm cảnh báo người lái về chất lượng của nhiên liệu."



Phía Trường Hải cũng cho biết, đây là kết luận bước đầu của các kỹ sư ở xưởng dịch vụ phụ tùng của Trường Hải. Kết luận cuối cùng vẫn còn chờ sự thống nhất và thông qua của kỹ sư Mazda toàn cầu.

Cho tới thời điểm đó, Thaco đề nghị các khách hàng đưa xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam để được hỗ trợ xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp. Việc này giúp loại bỏ các tạp chất bẩn có thể gây tắc nghẽn tại đầu kim phun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét