Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

So sánh sự khác biệt Exciter 150 với Yamaha Y15ZR

Yamaha Y15ZR là dòng xe côn tay phổ thông ở hạng 150 phân khối của Yamaha Malaysia, tương tự như Exciter 150 tại Việt Nam hay Jupiter Mx King 150 tại Indonesia. Nhưng dòng này tại Malaysia lại có nhiều sự khác biệt so với Exciter 150 tại Việt Nam.

Điểm giống chắc mọi người nhìn sơ qua cũng đã biết. Kiểu dáng hầm hố, thể thao và hiện đại là những gì Yamaha muốn nói với khách hàng của mình.



Yamaha Y15ZR 2015 phiên bản màu xanh/ bạc.​


Điểm khác biệt của dòng xe này đối với mọi người sẽ hấp dẫn hơn.

- Về màu sắc, phiên bản Y15ZR GP có nhiều điểm khác biệt so với Exciter 150 tại Việt Nam, màu sắc xanh ở cánh bửng đuôi được thay thế bằng màu bạc. Đồng loạt các phiên bản màu đều dùng tem tương đối giống với Jupiter Mx King với họa tiết tem sọc.

- Thiết kế, cụm đèn hậu được loại bỏ miếng phản quang thay vào đó là hệ thống đèn Full Led, miếng phản quang sau được dời xuống chắn bùn sau. Toàn bộ logo Yamaha có trên xe đều là logo nổi.







Chi tiết điểm khác ở phân đuôi của Y15ZR 2015.​


- Cần đạp khởi động, giống như ở thị trường Việt Nam, Yamaha Malaysia cũng loại bỏ như ở Việt Nam, nhưng chức năng "bí mật" như đã nói ở bài viết trước đó. Chức năng "khởi động nổ không bình điện". Như chúng ta cũng đã biết hệ thống Fi hoạt động được và khởi động nổ máy được là nhờ vào hệ thống điện. Nếu ở Việt nam, Exciter 150 khi tháo bình điện ra và quay bánh xe sau ( vì không có cần đạp khởi động) sẽ không tự nổ được vì bình điện đã tháo ra, không có nguồn cấp điện. Nhưng ở Malaysia, Y15ZR sẽ khởi động lên được và nổ máy nhờ vào hệ thống cấp điện ban đầu vào hệ thống điện để khởi động hệ thống Fi, nguồn điện ban đầu này sẽ đi vào sạc và tuần hoàn trong hệ thống điện giúp xe có thể nổ máy được, nhưng chức năng cơ bản này chỉ làm việc cho hệ thống Fi, kích nổ, toàn bộ hệ thống báo sáng, báo hiệu có trên xe đều không hoạt động.



Hệ thống Fi thông minh được cải tiến.​


Về cơ bản thông số kỷ thuật vẫn được giữ nguyên ban đầu.



Khối động cơ 150 phân khối, SOHC, xylanh đơn, 4 thì làm mát bằng dung dịch.​


Khi so sánh với các dòng cùng phân khối của Yamaha, có nhiều điểm khác biệt về bộ số truyền Fz150i, T150 và T135.



Bộ số truyền có nhiều điểm khác biệt.​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét