Tại thị trường Trung Quốc, xe oto Honda City với tên gọi Honda Greiz có thiết kế khác biệt so với ở nước ta.
Nếu cảm thấy Honda Greiz quen quen thì bạn đã đúng vì đây chính là phiên bản thay đổi thiết kế của mẫu xe City và dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, so với xe oto Honda City hiện đang được bày bán tại thị trường Việt Nam, Greiz mới trông khác biệt khá nhiều.
Honda Greiz ra mắt tại Trung Quốc |
Về cơ bản, Greiz là sản phẩm của liên doanh Đông Phong Honda tại Trung Quốc. Hãng Honda không quyết định chọn triển lãm ô tô để ra mắt Greiz mới. Thay vào đó, Honda chỉ tổ chức một sự kiện nhỏ để giới thiệu Greiz với người tiêu dùng Trung Quốc vốn rất chuộng xe SUV.
Honda Greiz được đỗ quá sát với phông nền trên sân khấu |
Tuy nhiên, khâu tổ chức sự kiện ra mắt xe City phiên bản Trung Quốc của Honda bị giới truyền thông nước này kêu ca không ít. Chiếc Greiz mà Honda mang đến sự kiện ra mắt vốn đã có màu xám tối.
Ấy vậy mà căn phòng tổ chức sự kiện ra mắt lại không có nhiều đèn sáng, cộng thêm phông nền màu tối khiến chiếc Honda City phiên bản Trung Quốc kém nổi bật.
Ảnh chụp Honda Greiz tại sự kiện ra mắt cũng không đẹp. Đó là còn chưa kể đến việc chiếc Honda Greiz được đỗ sát với phông nền khiến cánh nhà báo không thể chụp được phần đuôi xe.
Bỏ qua những điều trên, xe oto Honda City Greiz gây ấn tượng lưới tản nhiệt cỡ lớn, gần như choán hết đầu xe, và nối liền với cụm đèn pha hai bên.
Bỏ qua những điều trên, xe oto Honda City Greiz gây ấn tượng lưới tản nhiệt cỡ lớn, gần như choán hết đầu xe, và nối liền với cụm đèn pha hai bên.
Có thể nói, đây là cụm đèn pha đồ sộ nhất từng được trang bị cho một mẫu sedan cỡ nhỏ như Honda City Greiz.
Trong khi đó, bộ la-zăng lại bị chê là quá bé so với tổng thể thân xe. Cánh gió trên đầu xe được thiết kế gồ ghề khiến người ta cảm thấy lo ngại nếu vấp chân vào đó.
Tương tự cụm đèn pha, đèn hậu của Honda City Greiz cũng khá lớn nhưng không phải quá đẹp. Nối giữa hai đèn hậu là dải crôm sáng bóng chạy ngang đuôi xe.
Tương tự cụm đèn pha, đèn hậu của Honda City Greiz cũng khá lớn nhưng không phải quá đẹp. Nối giữa hai đèn hậu là dải crôm sáng bóng chạy ngang đuôi xe.
Tuy nhiên, thanh crôm lại nằm quá sát logo của hãng Honda. Có vẻ như khâu tính toán khoảng cách giữa các chi tiết khi thiết kế Honda City Greiz đã bị xem nhẹ.
Bên trong Honda City Greiz là không gian nội thất được thiết kế không mấy đẹp mắt. Thậm chí, có người còn dùng từ “lộn xộn” khi miêu tả thiết kế nội thất của Honda Greiz.
Bên trong Honda City Greiz là không gian nội thất được thiết kế không mấy đẹp mắt. Thậm chí, có người còn dùng từ “lộn xộn” khi miêu tả thiết kế nội thất của Honda Greiz.
Xe được trang bị màn hình thông tin Giải trí cỡ nhỏ, cụm đồng hồ dạng analogue, cần số mang phong cách xe đầu kéo trong khi vô lăng như trở về từ thập niên ’80.
Cuối cùng là cửa sổ thứ ba bên sườn chỉ là “hàng giả”, được dùng để trang trí cho đẹp.
Nhìn chung, so với Honda City hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Greiz trông thể thao hơn với lưới tản nhiệt, cản va trước/sau và đèn hậu khác biệt.
Nhìn chung, so với Honda City hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, Greiz trông thể thao hơn với lưới tản nhiệt, cản va trước/sau và đèn hậu khác biệt.
Khác với Greiz, xe City tại thị trường Trung Quốc do một liên doanh khá là Quảng Châu – Honda sản xuất.
Honda Greiz mới... |
... và City 2015 tại thị trường Việt Nam |
Việc một hãng tung ra 2 mẫu xe về cơ bản là giống nhau nhưng khác tên và thiết kế không có gì lạ tại thị trường Trung Quốc.
Nguyên nhân bắt nguồn từ việc một hãng xe nước ngoài thường có nhiều liên doanh với các nhãn hiệu địa phương. Điển hình là trường hợp của Honda XR-V và Vezel cùng được bán tại thị trường Trung Quốc.
Honda City Greiz tại thị trường Trung Quốc được trang bị một loại động cơ duy nhất là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số CVT. Động cơ này cũng được dùng trên Honda City tại Trung Quốc nhưng có công suất tối đa 118 mã lực.
Ngoài ra, Honda City tại Trung Quốc còn dùng một động cơ khác có dung tích 1,8 lít và công suất tối đa 140 mã lực. Rất có thể trong tương lai, Honda Greiz sẽ được bổ sung động cơ 1,8 lít tương tự City.
Tại thị trường Trung Quốc, Honda City Greiz được bán với giá dao động từ 76.800 - 100.000 Nhân dân tệ, tương đương 269 - 350 triệu Đồng.
Tại thị trường Trung Quốc, Honda City Greiz được bán với giá dao động từ 76.800 - 100.000 Nhân dân tệ, tương đương 269 - 350 triệu Đồng.
Nguồn: giaobao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét