Thị trường Việt vừa chào đón mẫu xe BMW 3-Series 2016 qua con đường nhập khẩu với 2 phiên bản 320i và 330i.
Không lâu sau khi trưng bày tại Frankfurt Motor Show hồi tháng 9, đến nay, BMW 3-Series 2016 đã chính thức được đưa về phân phối tại Việt Nam.Tiếc rằng, người châu Âu có đến 4 lựa chọn động cơ xăng và 7 lựa chọn động cơ diesel trong khi chúng ta chỉ có 2 lựa chọn động cơ xăng tương đương với 2 biến thể 320i và 330i.
Chỉ được gọi là bản facelift, BMW 3-Series 2016 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Ở ngoại hình là cụm đèn pha LED tạo hình mới, hốc hút gió mở rộng hơn, cản sau mang thiết kế 3D và cụm đèn hậu LED mới (đồng bộ với những “người anh em” khác mang thương hiệu cánh quạt xứ Bavaria).
Sự thay đổi bên trong nội thất cũng không quá nhiều, chỉ là việc bổ sung màu đen bóng và vật liệu crôm trên một vài chi tiết.
Tuy nhiên, điều đáng nói trên BMW 3-Series 2016 là những gì ở dưới nắp capo. Cả hai động cơ sử dụng cho 2 biến thể 320i và 330i đều là dòng động cơ mới nhất được phát triển theo triết lý BMW EfficientDynamics và công nghệ BMW TwinPower Turbo tiên tiến cho hiệu suất vận hành cao nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Bên cạnh đó là hộp số tự động 8 cấp Steptronic mới, đóng góp một phần vào việc giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường đến 3% và giúp việc chuyển cấp số mượt mà và êm ái hơn.
Mang đến sức mạnh cho biến thể 320i là khối động cơ TwinPower Turbo I4, sản sinh công suất 184 mã lực tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn 270Nm tại 1.250-4.500 v/ph cho vận tốc tối đa 235 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,3 giây và tiêu thụ hết 5,3 l/100km. Trong khi con số trên phiên bản cũ tương ứng là 7,6 giây và 5,9 l/100 km.
Thay thế cho 328i, 330i cũng được trang bị động cơ tương tự “đàn em” 320i. Nhưng cho công suất 252 mã lực tại 5.200-6.500 v/ph, mô-men xoắn 350Nm tại 1.450-4.800 v/ph, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,8 giây và tiêu thụ hết 5,5 lít cho mỗi 100 km.
BMW 3-Series 2016 đã có mặt tại các đại lý BMW trên toàn quốc. |
Chỉ được gọi là bản facelift, BMW 3-Series 2016 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Ở ngoại hình là cụm đèn pha LED tạo hình mới, hốc hút gió mở rộng hơn, cản sau mang thiết kế 3D và cụm đèn hậu LED mới (đồng bộ với những “người anh em” khác mang thương hiệu cánh quạt xứ Bavaria).
Sự thay đổi bên trong nội thất cũng không quá nhiều, chỉ là việc bổ sung màu đen bóng và vật liệu crôm trên một vài chi tiết.
Tuy nhiên, điều đáng nói trên BMW 3-Series 2016 là những gì ở dưới nắp capo. Cả hai động cơ sử dụng cho 2 biến thể 320i và 330i đều là dòng động cơ mới nhất được phát triển theo triết lý BMW EfficientDynamics và công nghệ BMW TwinPower Turbo tiên tiến cho hiệu suất vận hành cao nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Bên cạnh đó là hộp số tự động 8 cấp Steptronic mới, đóng góp một phần vào việc giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường đến 3% và giúp việc chuyển cấp số mượt mà và êm ái hơn.
Mang đến sức mạnh cho biến thể 320i là khối động cơ TwinPower Turbo I4, sản sinh công suất 184 mã lực tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn 270Nm tại 1.250-4.500 v/ph cho vận tốc tối đa 235 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,3 giây và tiêu thụ hết 5,3 l/100km. Trong khi con số trên phiên bản cũ tương ứng là 7,6 giây và 5,9 l/100 km.
"Trái tim" của BMW 320i 2016. |
Thay thế cho 328i, 330i cũng được trang bị động cơ tương tự “đàn em” 320i. Nhưng cho công suất 252 mã lực tại 5.200-6.500 v/ph, mô-men xoắn 350Nm tại 1.450-4.800 v/ph, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,8 giây và tiêu thụ hết 5,5 lít cho mỗi 100 km.
Tất cả những con số trên đều tốt hơn so với 328i. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của 330i chỉ dừng ở 235 km/h, trong khi phiên bản cũ (328i) là 250 km/h.
Hiện tại, BMW 320i và 330i 2016 đã sẵn sàng đến tay khách hàng Việt Nam với mức giá lần lượt là 1,439 tỷ đồng và 1,768 tỷ đồng, cao hơn từ 21 đến 49 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Hiện tại, BMW 320i và 330i 2016 đã sẵn sàng đến tay khách hàng Việt Nam với mức giá lần lượt là 1,439 tỷ đồng và 1,768 tỷ đồng, cao hơn từ 21 đến 49 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét