Các tín đồ moto thế giới bất ngờ và thích thú trước mẫu xe Yamaha XSR900 phong cách cafe racer độc đáo mới ra mắt.
Dựa trên nền tảng của những chiếc naked-bike hiện đại FZ-09, nhưng được đặt tên theo dòng XS retro những năm 1960 - 1970, Yamaha dường như muốn lôi kéo cả những lớp khách hàng đứng tuổi - bằng những thành công trước đó, và cả những khách hàng trẻ bằng những trang bị điện tử đi kèm hiện đang được quan tâm trên các dòng FZ và FJ của mình.
Mẫu Yamaha XS1 phiên bản 1970
Được thiết kế lại hệ thống khung sườn với một số chi tiết “hoài cổ” như đèn pha hình tròn, bộ yên hai tầng để trần với lớp bọc da lộn hai màu, tay lái rộng bản cùng cụm đồng hồ kiểu dáng cổ điển…
Yamaha cung cấp hai phiên bản XSR900 thường
Và cả phiên bản XSR900 kỉ niệm 60 năm ra đời thương hiệu
Tuy nhiên, về tổng thể, Yamaha không để khách hàng của mình thiếu tự tin cho một mẫu xe của năm 2016 với rất nhiều hệ thống điện tử cùng công nghệ hiện đại đi kèm:
- Hệ thống phanh ABS cả trước sau.
- Hệ thống kiểm soát lực kéo (thừa hưởng từ dòng enduro FJ-09 và FZ-09).
- Ngay cả các thiết kế cổ điển như đèn pha.
- Đồng hồ cũng chứa đựng những hệ thống hiện đại với đèn Led.
- Màn hình LCD.
- Hệ thống làm mát bằng dung dịch…
Yamaha XSR900 có bình xăng 14L, hệ thống giảm xóc trước kiểu up-side-down và dạng monoshock cho phía sau. Ngoài ra, chiếc xe này còn có bộ phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn cho phía sau.
Yamaha XSR900 được trang bị động cơ ba máy Inline dung tích 847cc với công suất 115 mã lực, với một số hỗ trợ điện tử như hệ thống ly hợp chống trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo ba chế độ, hệ thống phanh đĩa ABS cả trước/sau…
Và do Yamaha XSR900 sẽ được phân phối đầu tiên tại Thị trường châu Âu và Mỹ, nên kích thước xe khá cao so với khổ người châu Á, với độ cao yên 830mm (tương đương 32,7 inch), trọng lượng không tải lên tới 195kg (430 pounds), cho dù nhà thiết kế đã sử dụng khá nhiều vật liệu nhẹ (hợp kim nhôm ở giảm xóc sau, càng sau, cũng như loại bỏ gần hết các chi tiết ốp hai bên…).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét