Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống sửa chữa xe máy, niềm đam mê lớn nhất của Quốc Anh là xe. Sau nhiều năm độ xe phân khối lớn, tên tuổi của anh không chỉ nức danh ở giới độ xe trong nước mà còn có tiếng ở nước ngoài. Được giới truyền thông trong và ngoài nước săn đón nhưng Quốc Anh khá dè dặt bởi anh làm việc với niềm đam mê và không muốn phô trương.
Lò độ của cao thủ độ phân khối lớn Quốc Anh
Nguyễn Quốc Anh (sinh năm 1980) - một cao thủ độ xe khủng có số má ở Hà Thành.
Anh say sưa tỉ mỉ trong công việc
Với anh độ xe không phải là cái nghề mà vì nó là đam mê
Anh cho biết, từ khi học lớp 6 anh đã phụ bố làm xe và tuổi thơ của anh gắn với dầu mỡ chứ không phải đá banh, trèo me, trèo sấu như biết bao bạn bè cùng trang lứa.
Lớn lên Quốc Anh không còn tập trung vào dầu mỡ mà dành thời gian cho việc học hành. Đến năm 2003, tình yêu xe cộ quá lớn anh lại bắt đầu lao vào tìm hiểu máy móc lúc nào tay cũng đầy dầu mỡ. Năm 2006, anh bắt đầu tập trung vào độ những chiếc xe phân khối lớn.
Quốc Anh chia sẻ, nói về xe thì nói cả ngày cũng không chán, bởi nó là niềm đam mê, cảm hứng về nó cũng là vô tận, như những biến đổi để ngày càng đẳng cấp hơn của mỗi chiếc xe anh đang có.
Lớn lên Quốc Anh không còn tập trung vào dầu mỡ mà dành thời gian cho việc học hành. Đến năm 2003, tình yêu xe cộ quá lớn anh lại bắt đầu lao vào tìm hiểu máy móc lúc nào tay cũng đầy dầu mỡ. Năm 2006, anh bắt đầu tập trung vào độ những chiếc xe phân khối lớn.
Quốc Anh chia sẻ, nói về xe thì nói cả ngày cũng không chán, bởi nó là niềm đam mê, cảm hứng về nó cũng là vô tận, như những biến đổi để ngày càng đẳng cấp hơn của mỗi chiếc xe anh đang có.
Anh có thể tâm sự cả ngày về xe mà không thấy chán
Để có một chiếc xe độ hạng khủng anh phải lao động thực sự vất vả.
Theo anh, mỗi khi có cảm hứng mới bắt tay vào công việc yêu thích của mình.
Anh luôn tỉ mỉ trong từng công đoạn độ xe...
Kể cả với những chi tiết nhỏ...
... anh đều rất cẩn thận.
Những dụng cụ được anh để rất khoa học nhằm phục vụ cho công việc của mình.
“Xế độ”chẳng bao giờ có thể hoàn thiện, vì luôn luôn phải trau chuốt lại, làm mới dựa trên những ý tưởng chủ đạo ban đầu với mong muốn nó trở nên tinh tế hơn, sắc sảo hơn...
"Ví như làm lốp, khi mới làm, có thể là lốp chỉ 250 thôi nhưng sau đó thay bằng lốp 300, rồi những bộ phận khác như máy, đèn...", Quốc Anh chia sẻ.
Tất cả món đồ đều được anh đi nước ngoài nhập về. "Có khi đi một chuyến nhưng không thu thập được món đồ nào là chuyện bình thường trong việc “săn” đồ để lắp cho xe", Quốc Anh nói.
Hiện giờ Quốc Anh chủ yếu là độ xe phân khối lớn, bởi mỗi người chơi xe đều có cái tôi cá tính của người chơi xe. Bên cạnh đó, việc độ xe sẽ thuận tiện hơn, đẹp hơn, dễ xử lý kết cấu của xe.
Quốc Anh cho biết, anh đang có nhiều dự án độ xe "khủng" nhưng chưa thể tiết lộ ngay bây giờ được, khi nào thành công anh sẽ công bố.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét